Close sidebar

Oyster Perpetual Milgauss นาฬิกาต้านทานคลื่นแม่เหล็กของนักวิทยาศาสตร์

ที่สุดแห่งนาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Milgauss คือ ผู้นำนาฬิกา ที่มีคุณสมบัติในการ ต้านทานคลื่นแม่เหล็ก ได้รับการออกแบบขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการ ของกลุ่มวิศวกร รวมถึงนักวิทยาศาสตร์ อีกด้วย

 

จุดแรกเริ่มของ Milgauss

ริเริ่มรังสรรค์ขึ้นในปี 1956 นาฬิการุ่นนี้ มีความสามารถทนต่อ สนามแม่เหล็ก ได้สูงถึง 1,000 เกาส์ ซึ่งที่มาของคำว่า Mille ในชื่อรุ่นนาฬิกา มาจากภาษาฝรั่งเศส มีความหมายว่าหนึ่งพัน นับเป็นนาฬิกา เรือนแรกในประเภทนี้ Milgauss ผสมผสาน ความงดงาม อันเป็นเอกลักษณ์ และสืบทอด ความเป็นวิทยาศาสตร์ โดยแท้จริง

 

การออกแบบ เอกลักษณ์ เหนือระดับของ Rolex Oyster Perpetual Milgauss

แม้กาลเวลาผ่านไป นาฬิการุ่น Milgauss ยังคงสืบทอด ความเป็นวิทยาศาสตร์ และความงาม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ด้วยเข็มบอกวินาทีสีส้ม รูปทรงเหมือนสายฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจ มาจากต้นแบบดั้งเดิม ผสานกับเส้นสาย ที่เกลี้ยงเกลา จึงไม่น่าแปลกใจ ที่นาฬิการุ่นนี้ จะได้รับการจดจำในทันที แม้เพียงแรกเห็น

 

ด้วยคริสตัลสีเขียว ที่เปิดตัวครั้งแรก ในอุตสาหกรรมของวงการ ทำนาฬิกา  เมื่อ Rolex นำมาใช้กับนาฬิการุ่น Milgauss ซึ่งปรับโฉมใหม่ในปี 2007 โดยทำมาจาก แซฟไฟร์สังเคราะห์ ที่ป้องกันการขีดข่วน ได้อย่างดี และทำให้ การอ่านเวลาทำได้ง่าย

 

Rolex Oyster Perpetual Milgauss ประกอบด้วย หน้าปัด Z – blue สีน้ำเงินแบบพิเศษ ที่มีเฉพาะในนาฬิกา Rolex รุ่นนี้เท่านั้น หรือประกอบด้วย หน้าปัดสีดำ ที่มีมาร์กเกอร์ ชั่วโมงโดดเด่น สีส้มบนตำแหน่ง 3 6 และ 9 นาฬิกา สะท้อนความงดงาม ของเข็มบอกวินาที สีเดียวกัน มาร์คเกอร์ชั่วโมง ของทั้งสองเวอร์ชัน ตกแต่งด้วยวัสดุเรืองแสง ที่ปล่อยแสงสีฟ้าสว่าง สะดุดตาในความมืดมิด

 

คุณสมบัติเด่น ต้านทาน การแทรกแซง ของคลื่นแม่เหล็กของ Rolex Oyster Perpetual Milgauss

ด้วยนวัตกรรม อันเป็นหัวใจสำคัญ ในการต้านทาน แรงแทรกแซง คลื่นแม่เหล็กของ Milgauss คือ เกราะที่อยู่ ภายในตัวเรือน Oyster เกราะป้องกันนี้ ประกอบด้วยสองส่วน ที่ผลิตจาก อัลลอยเฟอร์โรแมกเนติก ( Ferromagnetic Alloy ) ต่างชนิดตามลำดับ เพื่อโอบล้อม และปกป้อง กลไกการทำงาน และการสลักนูนสัญลักษณ์ ความหนาแน่นของ ฟลักซ์แม่เหล็ก ตัว B พร้อมลูกศร ด้านบนตัวอักษร

 

นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Milgauss ประกอบด้วย กลไกการทำงานของ calibre 3131 หรือกลไก การไขลานอัตโนมัติ ที่พัฒนา และผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงผู้เดียว งานสถาปัตยกรรม การผลิต และนวัตกรรมใหม่ ทำให้นาฬิการุ่นนี้ มีความเที่ยงตรง และน่าเชื่อถือ เป็นอย่างมาก

 

แฮร์สปริง Parachrom สีฟ้าที่บางกว่า เส้นผมมนุษย์ คือชิ้นส่วนสำคัญของ calibre 3131 ช่วยเสริมการต้านทาน แรงแทรกแซง คลื่นแม่เหล็กของ Milgauss มีความเสถียรสูง เมื่อต้องเผชิญ กับความผันผวน ของอุณหภูมิ และเที่ยงตรงมากกว่า แฮร์สปริงแบบดั้งเดิม เมื่อเกิดการกระแทกถึง 10 เท่า พร้อมการติดตั้ง โอเวอร์คอยล์ของ Rolex เพื่อรับประกันถึง การทำงานเป็นปกติ ในทุกตำแหน่ง

 

สืบทอดความเป็น วิทยาศาสตร์ของ Rolex Oyster Perpetual Milgauss

นาฬิการเรือนนี้ ได้เริ่มขึ้น ในช่วงทศวรรษ 1950 เป็นช่วงเวลาแห่ง การพัฒนาเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ วิศวกร และช่างเทคนิค จำนวนมาก ต้องคลุกคลีกับ สนามแม่เหล็ก ในระหว่างการ ปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งส่งผลกระทบ ต่อการทำงาน ของนาฬิกาพวกเขา เป็นอย่างมาก เพื่อตอบโจทย์ปัญหานี้ ในปี 1956 Rolex จึงรังสรรค์ Milgauss ขึ้น นาฬิการุ่นนี้ ได้รับการออกแบบ เพื่อให้ทนต่อ สนามแม่เหล็ก ได้สูงถึง 1,000 เกาส์ ด้วยเกราะป้องกัน คลื่นแม่เหล็ก ช่วยปกป้องกลไก การทำงานของนาฬิกา

 

และในช่วง ปลายทศวรรษ 1950 หลังจากที่ Milgauss ได้เปิดตัว Rolex ขอให้กลุ่มนักวิทยาศาสตร์ ในห้องปฏิบัติการฟิสิกส์ ของอนุภาคที่ CERN ช่วยทดสอบนาฬิกา พวกเขาได้ยืนยันถึง คุณสมบัติในการ ทนต่อแม่เหล็ก

 

จากอดีตจวบจนปัจจุบัน นับเป็นระยะเวลา มากกว่า 60 ปีที่ Rolex ยังคงเป็น พาร์ทเนอร์ของ CERN และให้การสนับสนุน เสมอมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ด้านการประชุม ทางวิทยาศาสตร์ และการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ สานสายสัมพันธ์ แนบแน่น บนค่านิยมเดียวกัน Rolex และ CERN ได้ร่วมมือกัน ผ่านความหลงใหล ในวิทยาศาสตร์ รวมถึงความมุ่งมั่น ต่อความแม่นยำ และความเป็นเลิศ

 

คุณสมบัติของ Rolex Oyster Perpetual Milgauss

MODEL CASE

Oyster 40 มม. Oystersteel

OYSTER ARCHITECTURE

ตัวเรือนตรงกลาง Monobloc ด้านหลังตัวเรือน และเม็ดมะยม ที่ยึดด้วยสกรู

DIAMETER

40 มม.

MATERIAL

Oystersteel

BEZEL

แบบเรียบ

WINDING CROWN

ระบบกันน้ำ Twinlock สองชั้นแบบยึดด้วยสกรู

CRYSTAL

แซฟไฟร์สีเขียวป้องกันรอยขีดข่วน

WATER RESISTANCE

กันน้ำได้จนถึงระดับ 100 เมตร / 330 ฟุต

MOVEMENT

Perpetual กลไก ระบบไขลานอัตโนมัติ พร้อมเกราะแม่เหล็ก เพื่อป้องกันกลไก การทำงาน

CALIBRE

3131 ผลิตโดย Rolex

PRECISION

-2 / +2 วินาที/ วัน หลังจากงานประกอบตัวเรือน

OSCILLATOR

แฮร์สปริง Parachrom สีฟ้าที่ต้านสนามแม่เหล็ก

WINDING

การไขลานอัตโนมัติ สองทิศทางด้วยโรเตอร์ Perpetual

POWER RESERVE

ประมาณ 48 ชั่วโมง

BRACELET

Oyster ข้อต่อสามชิ้นแบน

BRACELET MATERIAL

Oystersteel

CLASP

ชุดตัวล็อก Oysterclasp แบบพับได้ พร้อมระบบ ขยายสาย Easylink 5 มม.

DIAL

Z – blue

DETAILS

การแสดงผล Chromalight ที่อ่านได้ง่าย พร้อมพรายน้ำสีฟ้า ที่ส่องสว่างนาน

CERTIFICATION

Superlative Chronometer ( COSC + การรับรองของ Rolex หลังจาก ขึ้นชิ้นงาน ประกอบตัวเรือน )