Close sidebar

รวม นาฬิกา สุดจะแพงแบรนด์ Rolex

สำหรับสายคนรัก นาฬิกา คงจะรู้จักชื่อแบรนด์ นาฬิกา ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในคณะนี้ และถือได้ว่าเป็นน่าฬิกาที่ มีการซื้อขาย ที่บอกได้เลยว่าเท่ากับบ้านหนึ่งหลังหรือจะแพงกว่านั้นและแน่นอนว่าเราพูดถึง Rolex

 

Rolex ถือเป็น นาฬิกา แบรนด์ ที่สุดเลยก็ว่า เพราะใครๆ ก็ต่างพากันรู้จัก แต่รู้หรือไม่ว่า Rolex นั้นเป็น นาฬิกาจากประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ ที่ได้รับการยกย่อง มาจากหลายสื่อ และยังรวมไปถึง นิตยสาร ชื่อดังอย่าง บิสซีเนสวีค ( Businessweek ) ที่ได้จัดอันดับ นาฬิกา Rolex ให้ติดอันดับ 71 เมื่อในปี 2007 จาก 100 แบรนด์ ดังทั่วทุกมุมโลก และแถม Rolex ยังเป็น แบนรด์ นาฬิกา หรูหรา ที่ใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ มีการผลิตมามากถึง ประมาณ 2000 เรือนต่อวัน กันเลยทีเดียว และยังสามารถทำรายได้ โดยประมาณ ทั่วสหรัฐ ไปประมาณ 3 พันล้าน ดอลลาร์ และ นาฬิกา สุดหรู นี้ ยังมีรุ่นที่ได้รับความนิยม อย่างมากมาย หลากหลายรุ่น และวันนี้เราจะมา ดูกันว่า นาฬิกา แบรนด์ ดังอย่าง Rolex จะมีรุ่นไหน ที่มาราคา สูง ที่สุดไปดูกัน

 

Rolex รุ่น 1949 Oyster Perpetual model

 

หลายๆท่านท่านคงจะ จินตนาการว่า นาฬิกาที่แพงที่สุด คงจะเป็น นาฬิกา ที่มีเพรช หรือ ทองคำ ประดับอยู่ในนาฬิกา หรือ เป็นส่วนผสม ในการทำนาฬิกา แต่ไม่ใช่เลย นาฬิกา Rolex รุ่น 1949 Oyster Perpetual model นั้น ไม่มีเพรช มาเป็นส่วนผสม หรือมาประดับแต่อย่างใด แต่ลองสักเกตุ ความโบราณ รวมไปถึงความสวยงาม มนต์ขลัง อันมีเสน์ แต่ Rolex รุ่น 1949 Oyster Perpetual model ไม่ใช่ รุ่นนาฬิกา Rolex ทั่วไป แต่มันจะเป้นรุ่นที่พิเศษ ออกไป ถ้าลองสังเกต ดีๆ มันจะถูกตกแต่ง ตรงหน้าปัด ด้วยรูป ท้องทะเล ความพิเศษ ของรูปก็คือ ถูกวาดจากการใช้เทคนิคโบราณ และ ผู้ที่ออกแบบ นาฬิกา Rolex รุ่นนี้ก็คือ Marguerite Koch เป็นที่เป็น ส่วนผสมของงานศิลปะออกแบบโบราณ รวมทั้งนาฬิกาดีไซน์เรียบหรู และ ถือได้เลยว่า เป็นนาฬิกา Rolex ที่แพง ที่สุด ที่ราคาของ 1949 Oyster Perpetual model จะสูงถึงประมาณ  $1,220,632 หรือ ท่าตีเป็นเงินไทน เกือบ 40 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

Rolex รุ่น 1942 Rolex Chronograph

 

ถ้าคิดว่า นาฬิกา Rolex รุ่น 1949 Oyster Perpetual model ว่าโบราณ ว่าเก่าแล้ว คุณกำลังคิดผิด นี้คือ Rolex ที่ ถูกผลิต ในปี 1942 ที่โบราณ และ เป็น รุ่น ที่เก่ามากๆ ด้วยความที่เป็นรุ่น เก่า และยังแถมมาด้วย ได้ถูกผลิตมาเพียง แค่ 12 เรือน เท่านั้น จึงทำให้มัน เป็นนาฬิกา รุ่นที่หายาก ด้วยความเก่า และ มีจำนวนที่น้อยมากๆ แต่ในปัจจุบันนั้น ได้มีการ ปรากฏให้เห็น เพียงแค่ 8 เรือนเท่านั้น  และแถมมาด้วยความสวยงาม ความน่าหลงใหล ทำให้ นาฬิกา Rolex รุ่น 1942 Rolex Chronograph มีราคาประมูล สูงถึง ประมาณ 1.16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือถ้าตีเป็นเงินไทยก็จะประมาณ 37.7 ล้านบาท เลยทีเดียว

 

Rolex รุ่น Eric Clapton’s 1971 Rolex Daytona

 

Rolex เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า เป้น นาฬิกา แบรนด์ หรูที่ ดารา นักแสดง นักดนตรี นักกีฬา หรือ นักธุรกิจ ชอบใส่ หรือ สะสมกัน นั้นทำให้ นาฬิกา Rolex จะเป็นที่นิยม อย่างมากและนี้ถือเป็นนาฬิกา ของคนดังอย่าง มือกีต้าร์ ที่มีฉายา ระดับโลกว่า Slowhand อย่างมิสเตอร์ Eric Clapton ที่เป็นนาฬิกา ปี 1971 จะมีชื่อเรียกสั่นๆ ว่าๆ Albino ที่จะเป็นนาฬิกาที่จะมีความสวยงาม หรูหรา และตัวนาฬิกาจะมี สีโดนสีเดียวก็คือ สีเงิน และ  ดำ ถึงนาฬิกา Rolex รุ่น Eric Clapton’s 1971 Rolex Daytona นั้น จะไม่มีเพรช เป็นส่วนประกอบ แต่ด้วยความที่ มีนักดนตรี ชื่อดัง ระดับโลก ทำให้มัน มีราคาที่ประมูณ สูงพุ่งไปถึงประมาณ $505,000 หรือ ตีแป็นเงินไทยประมาณ 16.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

เป็นยังไงกันบ้าง เห็นไหมว่า ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา Rolex รุ่นไหน จะเก่า หรือ ใหม่ หรือ จะมีเพรชหรือไม่มีเพรช เป็นส่วนประกอบ แต่มันก็ยังคงมีราคา ที่สูง เพราะด้วยความนิยม บวก ด้วยคนดังให้ความสนใจ ทำให้ และรวมไปถึง รูปทรงที่งดงาม น่าหลงใหล ทำให้ นาฬิกา Rolex เป็นที่นิยม และเป็นนาฬิกา แบรนด์ ระดับโลกนั้นเอง

Rolex Cellini Moonphase

Rolex Cellini Moonphase คอลเลคชั่นนาฬิกา โรเล็กซ์ โดดเด่นทั้งในรุ่นสำหรับมืออาชีพและรุ่นนาฬิกาคลาสสิ