Close sidebar

Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II กับการเดินทาง

นาฬิกาที่มาพร้อมกับหน้าปัดสีดำและขอบหน้าปัด Cerachrom สีแดงและสีน้ำเงินทำจากเซรามิกสองสี ออกแบบมาเพื่ออ่านเวลาในสองเขตเวลาได้พร้อมกันสำหรับการเดินทางต่างประเทศ ซึ่งทำให้นาฬิการุ่น GMT-Master II ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

 

ขอบหน้าปัดแสดงเวลา 24 ชั่วโมง แบบหมุนได้ นวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง นอกจากเข็มแสดง ชั่วโมง นาที และวินาทีแบบนาฬิกาทั่วไปแล้ว GMT – Master II ยังมีเข็มนาฬิกาที่ปลายลูกศร หมุนเป็นวงกลมรอบหน้าปัดทุก 24 ชั่วโมง พร้อมขอบหน้าปัดหมุนได้แบบ 24 ชั่วโมง สีเด่นชัดของเข็มบอกเวลา 24 ชั่วโมง จะแสดงเวลาอ้างอิงของ “ถิ่นเดิม” ในเขตเวลาที่หนึ่งซึ่งอ่านได้จากบนขอบหน้าปัด ตั้งเวลาท้องถิ่นของนักเดินทางได้ง่าย ๆ ด้วยการ “กระโดดข้าม” ทีละชั่วโมงเนื่องจากนาฬิกามีกลไกที่ทำงานผ่านเม็ดมะยมรูปมงกุฎ ปรับเดินหน้าหรือถอยหลังเข็มชั่วโมงได้แยกจากเข็มนาที และเข็มวินาที นักเดินทางจะใช้คุณสมบัตินี้เพื่อปรับเข้าสู่เขตเวลาใหม่โดยไม่ส่งผลถึงความเที่ยงตรงแม่นยำของนาฬิกา

 

หน้าปัดสีดำ อ่านเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกสภาพแวดล้อม ดังเช่น นาฬิกา Rolex รุ่นสำหรับมืออาชีพทุกเรือน GMT – Master II สามารถอ่านเวลาได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยส่วนแสดงผล Chromalight ในทุกสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะในที่มืด เข็มแสดงเวลาขนาดกว้าง และมาร์คเกอร์ชั่วโมง ในรูปทรงอันเรียบง่าย อาทิ สามเหลี่ยม วงกลม หรือสี่เหลี่ยมได้รับการตกแต่งด้วยวัสดุเรืองแสงที่ปล่อยแสงสีฟ้าสว่างติดต่อกันเป็นเวลานาน

 

OYSTERSTEEL ทนทานต่อการสึกกร่อนสูง Rolex ได้นำ Oystersteel มาใช้ในการผลิตตัวเรือนนาฬิกาสแตนเลสสตีลทุกเรือน โดยแบรนด์ได้ทำการพัฒนา Oystersteel ที่เป็นส่วนหนึ่งของสแตนเลสสตีล 904L ขึ้นเป็นพิเศษ คือ อัลลอยที่มีการนำมาใช้งานอย่างกว้างขวาง ในเทคโนโลยีชั้นสูง รวมถึงอุตสาหกรรมอวกาศ และอุตสาหกรรมเคมี ที่ความทนทานสูงนั้นมีความจำเป็นมากที่สุด Oystersteel นั้นเป็นวัสดุที่มีความทนทานต่อการสึกกร่อนสูง และให้ความเงางามเป็นพิเศษเมื่อขัด อีกทั้งยังคงความงดงามแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย

 

สายนาฬิกา JUBILEE ความยืดหยุ่น และสวมใส่สบาย GMT – Master II เวอร์ชันใหม่นี้ประกอบด้วยสายนาฬิกา Jubilee โดยสายนาฬิกา Jubilee ที่มีความยืดหยุ่น และสวมใส่สบายนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการเปิดตัวนาฬิการุ่น Oyster Perpetual Datejust ในปี 1945 สายนาฬิกา Jubilee ของนาฬิการุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับ ชุดตัวล็อคนิรภัย Oysterlock แบบพับได้ ที่ออกแบบ และจดสิทธิบัตรโดย Rolex เพื่อป้องกันสายนาฬิกาเลื่อนเปิดออกโดยไม่ตั้งใจ รวมถึงระบบขยายสายนาฬิกา Easylink ที่ทำการพัฒนาโดยแบรนด์ ซึ่งช่วยให้สามารถขยายความยาวเพิ่มได้โดยประมาณ 5 มม. และระบบบานพับที่แนบซ่อนเพิ่มความกลมกลืนระหว่างสายนาฬิกาและตัวเรือน

 

สองเขตเวลา ส่วนแสดงผลเวลาด้วยเข็มชั่วโมง นาที และวินาทีแบบดั้งเดิมที่ปลายเข็มนาฬิกาเป็นรูปสามเหลี่ยม 24 ชั่วโมง พร้อมขอบหน้าปัด Cerachrom แสดงเวลา 24 ชั่วโมง แบบหมุนได้สองทิศทาง GMT – Master II สามารถแสดงเวลาตามเวลาท้องถิ่น และเวลาอ้างอิง หรือเวลาท้องถิ่น และเขตเวลาอื่นได้ตามต้องการ วันที่ในตำแหน่ง 3 นาฬิกาบนหน้าปัดสามารถซิงโครไนซ์กับเวลาท้องถิ่นได้

 

เลนส์ CYCLOPS เลนส์ขยาย เลนส์ Cyclops คือ หนึ่งในคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นที่สุดของ Rolex และเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด ได้รับการตั้งชื่อตามยักษ์ตาเดียวในเทวตำนานของชาวกรีก เลนส์ Cyclops เพิ่มการมองเห็นด้วยการขยายส่วนของวันที่ขนาด 2.5 เท่า เพื่อให้อ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น เบื้องหลังเลนส์ Cyclops นั้นเหมือนดังเช่นทุกความสำคัญของนาฬิกา Rolex นั่นคือ เรื่องราวความเป็นมาของการประดิษฐ์คิดค้น การค้นคว้าและพัฒนา รวมถึงการค้นหาความสมบูรณ์แบบอย่างไม่รู้จบ

 

กลไกการทำงาน 3285 สมรรถนะอันเหนือชั้น calibre 3285 คือ กลไกการทำงานรุ่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนา และผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงผู้เดียว ผ่านการจดสิทธิบัตร 10 ฉบับ กลไกนี้โดดเด่นด้วยเฟืองแกว่ง Chronergy ที่รับประกันความสามารถในการสำรองพลังงานโดยประมาณ 70 ชั่วโมง กลไก 3285 เหมือนกับกลไกนาฬิกา Perpetual ทั้งหมดของ Rolex คือ เป็น Swiss Chronometer ที่ได้รับการรับรอง ถือเป็นคำนิยามที่สงวนไว้สำหรับนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูง ที่ผ่านการทดสอบจาก Swiss Official Chronometer Testing Institute ( COSC ) เรียบร้อยแล้ว กลไก 3285 ประกอบด้วยแฮร์สปริง Parachrom ที่ให้ความทนทานต่อแรงกระแทก และความผันผวนของอุณหภูมิในระดับสูงขึ้น งานสถาปัตยกรรมที่เหมือนกับกลไกของนาฬิกา Oyster ทั้งหมดทำให้เรือนเวลานี้มีความน่าเชื่อถือ

 

จริง ๆ แล้วนาฬิกา Rolex มีอีกหลายแบบมากเลยนะคะ ใครที่สนใจเราขอแนะนำให้ไปลองปรับแต่งใน Website ของ Rolex ดูได้เลยค่ะ เพราะตัวเลือกเยอะมาก ใครมีงบเท่าไหร่จะได้กะได้ถูกค่ะ แต่ถ้าใครมีงบน้อย สนใจอยากจะดูนาฬิกามือสองสภาพดี เราขอแนะนำที่เว็บนี้เลยค่ะ tradenaliga.com มีทั้งรับซื้อ-ขาย และไม่ได้มีแค่แบรนด์ Rolex แค่แบรนด์เดียว แต่ยังมีแบรนด์ patek philippe, AP Audemars Piguet, IWC SCHAFFHAUSEN, Omega สนใจแบรนด์ไหนเข้าไปเลือกช็อปปิ้งได้เลยนะคะ เพราะของแบบนี้เป็นไอเท็มเด็ดที่ทุกคนต้องมีค่ะ

Rolex รุ่น Oyster Perpetual Day-Date 36

นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Day-Date 36 ที่มีหน้าปัดเป็นสีเทอร์ควอยซ์ เป็นการออกแบบที่โดดเด่น

Rolex Oyster Perpetual Milgauss

Rolex Oyster Perpetual Milgauss ผู้นำนาฬิกาที่มีคุณสมบัติในการต้านทานคลื่นแม่เหล็ก ได้รับการออกแบบขึ