Close sidebar

Oyster Perpetual Cosmograph Daytona

นาฬิกา Rolex รุ่นดัง Oyster Perpetual Cosmograph Daytona เป็นนาฬิกาสำหรับคนรักความเร็ว การแข่งขัน เพราะเป็นเครื่องมือสำหรับบอกเวลาให้กับนักแข่งในสังเวียนสุดโหด มามากกว่า 50 ปีเลยทีเดียว ตัวเรือนจะสวยขนาดไหน ดีเทลจะเป็นยังไงบ้าง เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราไปดูกันเลยดีกว่าจ้าทุกคน

 

นาฬิกา Rolex Oyster Perpetual Cosmograph Daytonaรุ่นนี้ ทำจาก ทองคำ 18 กะรัต พร้อมหน้าปัด สีแชมเปญและสีดำ และสายนาฬิกา Oysterflex โดดเด่นด้วยขอบหน้าปัด Cerachrom สีดำ ที่มีสเกลวัดระยะทาง

 

มาตรวัดความเร็ว โครโนกราฟประสิทธิภาพสูง ชิ้นส่วนสำคัญอันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่นนี้ก็คือขอบหน้าปัดที่มีสเกลวัดระยะเพื่อการวัดความเร็วเฉลี่ยสูงสุด 400 ไมล์หรือกิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีขั้นสูงกับความงดงามที่บางเฉียบ ขอบนาฬิกาสีดำทำให้นึกถึงนาฬิการุ่น 1965 ที่ประกอบด้วยขอบหน้าปัด Plexiglas สีดำ

 

ขอบหน้าปัดเซรามิก Cerachrom แบบหล่อชิ้นเดียวซึ่งเป็นเทคโนโลยีชั้นสูงมีข้อดีหลายประเภท เช่น ทนทานต่อการกัดกร่อน ป้องกันรอยขีดข่วน และสีที่ทนต่อรังสียูวี ขอบหน้าปัดที่มีความทนทานสูงนี้ยังมีสเกลวัดระยะที่อ่านค่าได้อย่างชัดเจนจากการเคลือบแผ่นทองคำบางหรือแพลทินัมเป็นตัวเลข และเกลาผิวให้เรียบผ่านกระบวนการ PVD (การเคลือบด้วยไอเชิงฟิสิกส์) ขอบหน้าปัด Cerachrom แบบหล่อชิ้นเดียวผลิตขึ้นจากโลหะเพียงหนึ่งชิ้นและยึดกระจกหน้าปัดให้แนบแน่นอยู่กับตัวเรือนเพื่อรับประกันคุณสมบัติในการกันน้ำ

 

หน้าปัดสีแชมเปญและสีดำ แสดงผลเวลาที่ใช้ไป หน้าปัด สีแชมเปญและสีดำ  พร้อมช่องขนาดเล็กในนาฬิการุ่นนี้ โดดเด่นด้วยมาร์คเกอร์ชั่วโมงและเข็มบอกเวลาทำจากทองคำ 18 กะรัต เคลือบด้วย Chromalight หรือวัสดุเรืองแสงที่แสดงผลชัดเจนสูง เข็มวินาทีตรงกลางช่วยให้ผู้สวมใส่อ่านค่าได้อย่างแม่นยำที่ระดับ 1/8 วินาที ขณะที่ส่วนแสดงเวลาอีกสองตัวบนหน้าปัดจะแสดงเวลาที่ใช้ไปในรูปแบบของชั่วโมงและนาที นักแข่งรถสามารถคำนวณเวลาที่จะใช้แข่งขันบนสนามและวางแผนพิชิตชัยชนะได้อย่างแม่นยำ

 

จากการใช้งานเตาหลอมเฉพาะของแบรนด์ ทำให้ Rolex สามารถหล่อโกลด์อัลลอยด์ 18 กะรัต คุณภาพสูงสุดได้อย่างเหนือชั้น ตามอัตราส่วนของธาตุเงิน ทองแดง แพลทินัม หรือพาลาเดียมที่ถูกผสม ทำให้ได้ทองคำ 18 กะรัต อีกหลายประเภท เช่น ทองคำ เอเวอร์โรสโกลด์ และทองคำขาว

 

ผลิตจากโลหะที่มีความบริสุทธิ์มากที่สุดเพียงเท่านั้น และผ่านการตรวจสอบภายในห้องปฏิบัติการของ Rolex อย่างพิถีพิถันด้วยเครื่องมือทันสมัย ก่อนที่จะมีการหล่อและขึ้นรูปทองคำ ด้วยความใส่ใจในคุณภาพของทุกขั้นตอน ความมุ่งมั่นของ Rolex ในด้านความเป็นเลิศนั้นเริ่มต้นนับตั้งแต่แหล่งกำเนิด

 

นอกจากนี้ นาฬิกา Cosmograph Daytona ใหม่ ยังประกอบด้วยสายนาฬิกา Oysterflex ที่ได้รับการพัฒนาและจดสิทธิบัตรโดย Rolex ตัวล็อกทำมาจากอีลาสโตเมอร์สีดำสมรรถนะสูง ซึ่งมีความคงทนต่อสภาพแวดล้อมเป็นพิเศษ ทนทานมากเหมาะสำหรับผู้สวมนาฬิกา สายนาฬิกา Oysterflex ประกอบเข้ากับชุดตัวล็อก Oysterlock และระบบขยายสายเร็ว Easylink อันชาญฉลาดที่ Rolex จดสิทธิบัตร เพื่อให้ผู้สวมใส่ปรับระดับความยาวของสายเพิ่มได้ประมาณ 5 มม. โดยง่าย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในทุกสภาพแวดล้อมอีกด้วย