Close sidebar

กลับมาอีกครั้ง กับ นาฬิกา Rolex Oyster Perpetual Date

มาแล้วจ้า กลับมาอีกแล้วกับ Rolex รุ่นปัง Oyster Perpetual Date ที่ใคร ๆ เห็นแล้วก็ต้องหลั่งน้ำตา มันสวยมากจริง ๆ ทุกคน ทั้งเรียบหรู แล้วก็ยังดูคลาสสิค ไม่เคยตกเทรน และยังประดับอยู่บนข้อมือของเซเลปเป็นจำนวนมากอีกด้วย จะสวยยังไงนั้นเราไม่สามารถบรรยายออกมาให้ทุกคนได้รับรู้ได้เลย งั้นเอางี้ เราไปดูกันดีกว่าว่าตัวเรือนนี้มันประกอบไปด้วยอะไรบ้าง ไปดูกันเลยยย

 

ประวัติของนาฬิกา Rolex Oyster Perpetual Date

นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual ได้รับการสืบทอดคุณสมบัติโดยตรงมาจากนาฬิการุ่น Oyster นาฬิกาข้อมือกันน้ำเรือนแรกของโลก ซึ่งเป็นรากฐานในการสร้างชื่อเสียงให้แก่ Rolex ตั้งแต่ปี 1926 ซึ่งได้มาพร้อมกับคุณสมบัติเด่นทั้งหมดจากคอลเลกชัน Oyster Perpetual ตั้งแต่ความเที่ยงตรงอันเป็นเลิศของโครโนมิเตอร์ ตัวเรือน Oyster กันน้ำ และระบบกลไกลานอัตโนมัติโดยใช้โรเตอร์ Perpetual อีกทั้งนาฬิกาเหล่านี้ยังนับว่าเป็นนาฬิกาข้อมือโครโนมิเตอร์รูปแบบดั้งเดิมที่แสดงชั่วโมง นาที และวินาที โดยผลิตขึ้นเป็นพิเศษจาก Oystersteel และมาพร้อมกับผิวที่งดงามเหนือระดับ การเคลือบป้องกันการสะท้อนที่ด้านหลังของแซฟไฟร์คริสตัลใน Oyster Perpetual ใหม่ทำให้การอ่านเวลาบนหน้าปัดทำได้ง่ายอีกด้วย

 

ทนทานต่อการสึกกร่อน

นาฬิกา Rolex ได้นำ Oystersteel มาใช้ในการผลิตตัวเรือนนาฬิกาสแตนเลสสตีลทุกเรือน โดยแบรนด์ได้ทำการพัฒนา Oystersteel ที่เป็นส่วนหนึ่งของสแตนเลสสตีลพิเศษ คืออัลลอยด์ที่มีการนำมาใช้งานอย่างกว้างขวางในเทคโนโลยีชั้นสูง รวมถึงอุตสาหกรรมอวกาศ และอุตสาหกรรมเคมี ที่ความทนทานสูงนั้นมีความจำเป็นมากที่สุด Oystersteel เป็นวัสดุที่มีความทนทานต่อการสึกกร่อนสูง ให้ความเงางามเป็นพิเศษเมื่อขัดอีกด้วย

 

สายนาฬิกา

สายนาฬิกา Oyster คือความลงตัวของรูปแบบและระบบการทำงาน สุนทรียภาพ และเทคโนโลยี เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายทศวรรษ 1930 สายนาฬิกาโลหะที่ทนทานและสวมใส่สบายเป็นพิเศษนี้ ประกอบด้วยข้อต่อสามชิ้นที่กว้างและแบน ถือเป็นส่วนที่คงความเป็นสายนาฬิกาในคอลเลกชัน Oyster ไว้มากที่สุด สำหรับ Oyster Perpetual สายนาฬิกา Oyster นั้นประกอบด้วยชุดตัวล็อก Oysterclasp

 

กลไกการทำงาน

รุ่น Oyster Perpetual มาพร้อมกลไกการไขลานอัตโนมัติที่พัฒนาและผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น ซึ่งแบรนด์ได้ทำการเปิดตัวในปี 2020 เทคโนโลยีชั้นนำในการผลิตนาฬิกาเหล่านี้มีกลไกการทำงานด้วยระบบไขลานอัตโนมัติที่นำไปสู่การจดสิทธิบัตรหลายฉบับและนำเสนอทั้งในเรื่องของความเที่ยงตรง การสำรองพลังงาน การทนทานต่อแรงกระแทกและสนามแม่เหล็ก มีความสะดวกสบายและน่าเชื่อถือ ประกอบไปด้วยเฟืองแกว่ง Chronergy ที่จดสิทธิบัตรโดย Rolex อันเป็นส่วนผสมระหว่างประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงสุดและกลไกการทำงานที่สมบูรณ์

 

นาฬิกา Rolex เรือนนี้เป็น Lady Date ที่สภาพสวย และราคาดีมาก ๆ ด้วยขนาด 26 มม. หน้าปัดสีเงิน Sunburst Silver ที่สวยไร้ริ้วรอย ซึ่งขอบ Bezel ทำจากทองคำขาว 18K เล่นแสงหรูหราสายจูบิลลี่คลาสสิค เครื่องออโตเมติก Lady Date เป็นนาฬิกา Rolex สุดคลาสสิค ที่ยอดฮิตตลอดกาล เพราะด้วยความสวยหรูใส่ได้สวยกับข้อมือสาวทุกคน ซึ่งตอนนี้ Lady Datejust กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้งเพราะ สาว ๆ วง Black Pink หลายคน รวมถึง Lisa เองก็เลือกเป็นเครื่องประดับบนข้อมือติดตัวไปทุกที่

Rolex OYSTER PERPETUAL 36

สำหรับ แบรนด์นาฬิกา ที่ใครๆหลายๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากก็คงไม่พ้น นาฬิกา Rolex และรุ่นนาฬิกาที่ได้ร