Close sidebar

Rolex รุ่น Milgauss นาฬิกา ต้านทาน คลื่นแม่เหล็ก ของ นักวิทยาศาสตร์

สัมผัส ประสบการณ์ ความงดงาม เฉพาะตัว ใน รุ่น Milgauss  นาฬิกา ต้านทาน คลื่นแม่เหล็ก ของ นักวิทยาศาสตร์ ที่ได้รับการออกแบบ ให้มีความทนทาน และ สร้างสรรค์ ความสง่างาม เพียงผู้เดียว แบบฉบับ ของ Rolex

 

แม้กาลเวลาผ่านไป นาฬิการุ่น Milgauss ยังคงสืบทอดความเป็น วิทยาศาสตร์ และ ความงาม อันเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะ ด้วย เข็มนาฬิกา บอกวินาทีสีส้มรูปทรงเหมือนสายฟ้าได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นแบบดั้งเดิม ผสานกับเส้นสายที่เกลี้ยงเกลา จึงไม่น่าแปลกใจที่นาฬิการุ่นนี้จะได้รับการจดจำในทันทีแม้เพียงแรกเห็น

 

คริสตัล สีเขียว ที่เปิดตัวครั้งแรกในอุตสาหกรรมทำนาฬิกา  เมื่อ Rolex นำมาใช้กับนาฬิการุ่น Milgauss ซึ่งปรับโฉมใหม่ในปี 2007 โดยทำมาจาก แซฟไฟร์ สังเคราะห์ที่ป้องกันการขีดข่วนได้อย่างดี และทำให้การอ่านเวลา ทำได้ง่าย

 

นาฬิกา Rolex รุ่น Milgauss สรรค์สร้าง หน้าปัด Z -blue สีน้ำเงินแบบพิเศษ ที่มีเฉพาะใน นาฬิกา Rolex รุ่น และ อีกเวอร์ชันประกอบด้วย หน้าปัด สีดำ ที่มี มาร์กเกอร์ชั่วโมง ที่โดดเด่น สีส้ม บนตำแหน่ง 3, 6 และ 9 นาฬิกา แสดงความงดงาม ของ เข็มบอกวินาที สีเดียวกัน มาร์คเกอร์ชั่วโมงของทั้งสองเวอร์ชัน ตกแต่งด้วย วัสดุเรืองแสง ที่ปล่อยแสง สีฟ้า สว่าง และ สะดุดตา ในความมืด

 

การ ต้านทาน แทรกแซง ของ คลื่นแม่เหล็ก

การต้านทาน แรงแทรกแซง คลื่นแม่เหล็ก ของ Milgauss คือ เกราะที่อยู่ภายใน ตัวเรือน Oyster ประกอบด้วยสองส่วน ผลิตจากอัลลอยเฟอร์โรแมกเนติก ต่างชนิด เพื่อโอบล้อม พร้อมปกป้องกลไกการทำงาน การ สลักนูนสัญลักษณ์ ความหนาแน่นของ ฟลักซ์ แม่เหล็ก ตัว B ลูกศร ด้านบน ตัวอักษร

 

นาฬิกา รุ่น Milgauss ในด้านของ กลไกการทำงาน calibre 3131 หรือ ไขลานอัตโนมัติ ที่พัฒนา ผลิตขึ้นโดย Rolex เพียงผู้เดียว งานสถาปัตยกรรม ที่สรรค์สร้าง ออกแบบ การผลิต และนวัตกรรมใหม่ ทำให้ นาฬิกา รุ่น นี้ เที่ยงตรง และเชื่อถือได้เป็นอย่างมาก

 

ชิ้นส่วนสำคัญ ของ calibre 3131 คือ แฮร์สปริง Parachrom สีฟ้า บางกว่า เส้นผมมนุษย์  ตัวเสริมการต้านทาน แรงแทรกแซง คลื่นแม่เหล็ก ของ Milgauss ซึ่งมี ความเสถียรสูง เมื่อต้องพบเจอ กับ ความผันผวนของอุณหภูมิ เที่ยงตรง มากกว่า แฮร์สปริง แบบดั้งเดิมหากเกิดการกระแทกถึง 10 เท่า พร้อมติดตั้ง โอเวอร์คอยล์ ของ Rolex เพื่อรับประกันในทุกตำแหน่ง เกี่ยวกับการทำงานอย่างเป็นปกติ

 

 

จาก นักวิทยาศาสตร์ รุ่นสู่รุ่น

ช่วงเวลา แห่งการพัฒนาเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ นั่น คือ ทศวรรษ 1950 วิศวกร และ ช่างเทคนิค ต้องคลุกคลีกับ สนามแม่เหล็ก ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ นาฬิกา เป็นอย่างมาก เพื่อตอบโจทย์ปัญหานี้ ในปี 1956 Rolex เห็นถึงควาสำคัญนี้ จึงมอบความพิเศษ พร้อมรังสรรค์ Milgauss ขึ้น นาฬิกา ได้รับการ ออกแบบ เพื่อให้ทนต่อ สนามแม่เหล็ก สูงถึง 1,000 เกาส์ ด้วยเกราะป้องกัน คลื่นแม่เหล็ก ช่วยปกป้องกลไกการทำงานของ นาฬิกา

 

 

ออกแบบ สร้างเอกลักษณ์ เฉพาะตัว ของ Rolex รุ่น  Milgauss

แซฟไฟร์ คริสตัลสีเขียว คือ นาฬิกา คริสตัล ได้รับการพัฒนาโดย Rolex ป้องกันรอยขีดข่วน ป้องกันความ ซีด จาง พิเศษเฉพาะใน รุ่น Milgauss เท่านั้น

 

หน้าปัดนาฬิกา Z-BLUE

แซฟไฟร์ คริสตัลสีเขียว นำมาใช้กับ นาฬิกา รุ่น Milgauss ในปี 2007

 

Rolex รุ่น Milgauss นาฬิกา ต้านทาน คลื่นแม่เหล็ก ของ นักวิทยาศาสตร์

DIAMETER

– 40 มม.

 

MATERIAL

– Oyster steel

 

BEZEL

– แบบเรียบ

 

WINDING CROWN

– ระบบกันน้ำ Twinlock สองชั้นแบบยึดด้วยสกรู

 

CRYSTAL

– แซฟไฟร์ สีเขียว ป้องกันรอยขีดข่วน

 

WATER RESISTANCE

– กันน้ำได้จนถึงระดับ 100 เมตร / 330 ฟุต

 

OSCILLATOR

– แฮร์สปริง Parachrom สีฟ้าที่ต้านสนามแม่เหล็ก

 

WINDING

– การไขลานอัตโนมัติสองทิศทางด้วยโรเตอร์ Perpetual

 

POWER RESERVE

– ประมาณ 48 ชั่วโมง

 

CLASP

– ชุดตัวล็อก Oyster clasp แบบพับได้พร้อมระบบขยายสาย Easylink 5 มม.

 

DIAL

– Z-blue

ความเป็นมา ROLEX

นาฬิกาสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์อย่าง Rolex ( โรเลกซ์ ) เป็นนาฬิกาชั้นสูงที่มีราคาแพง หรูหรา ทรงคุณค่า ทั