Close sidebar

Rolex รุ่น Submarine นาฬิกา สำหรับ นักดำน้ำ สัมผัส ความพิเศษ เฉพาะตัว

ดำดิ่งสู่ห้วงทะเลน้ำลึก ไปกับ นาฬิกา รุ่น Submarine จาก Rolex พร้อมมอบ สัมผัสความพิเศษ เฉพาะตัวของ รุ่น นี้ ผ่านการ ออกแบบ  รังสรรค์ ความสง่างาม เข้ากับ ความสะดวก ในการใช้งาน ขณะแวกว่ายอยู่ในมหาสมุทร

 

นาฬิกา รุ่น Submarine  Rolex ได้เปิดตัวในปี 1922 มาพร้อมกับ บานพับติดตั้งอยู่ภายในตัวเรือน ในส่วนของ ส่วนนอกชั้นที่สอง ซึ่งมีการเจาะยึดขอบหน้าปัด และ คริสตัลด้วยสกรู เพื่อทำให้ ตัวเรือน ส่วนนอก สามารถกันน้ำได้ เปิด ตัวเรือน ส่วนนอก เพื่อเข้าถึงเม็ดมะยม ในการไขลานนาฬิกา หรือ การ ตั้งเวลา

 

นาฬิกา Submarine นับว่า เป็นก้าวแรกในความพยายาม ของ Hans Wilsdorf ในสรรค์สร้าง ตัวเรือน นาฬิกา ที่ได้รับการปิดผนึกอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมการ ใช้งานง่าย

 

ได้รับการจดสิทธิบัตรในปี 1926  ตัวเรือน Oyster  ระบบการเจาะยึด ขอบหน้าปัด ตัวเรือน ด้านหลัง เม็ดมะยม ด้วยสกรู เข้ากับ ตัวเรือน ตรงกลาง ช่วยให้มั่นใจได้ว่า ตัวเรือน ได้รับการปิดผนึกแบบสุญญากาศ ปกป้องชิ้นส่วนภายในของ นาฬิกา จากสิ่งที่เป็นอันตรายจากภายนอก

 

Hans Wilsdorf เลือกที่จะตั้งชื่อให้นาฬิกา นี้ว่า “Oyster” ลักษณะ ที่เหมือน หอยนางรม ที่สามารถอยู่ใต้น้ำได้อย่างไม่จำกัด ไม่จำกัดระยะเวลา ชิ้นส่วนภายในไม่ได้รับความเสียหาย เรียกได้ว่า เป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์แห่งการผลิต นาฬิกา

 

ดำดิ่งสู่ห้วงทะเลน้ำลึก

ผลักดันให้ Rolex คิดค้น ตัวเรือน นาฬิกา กันน้ำ ทางแบรนด์หันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการออกแบบ และพัฒนา นาฬิกา ข้อมือ ตอบโจทย์ นักดำน้ำลึก มืออาชีพใหม่ๆ

 

นาฬิกา รุ่น Submariner ได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1953 กล่าวได้ว่าเป็น นาฬิกาข้อมือ สำหรับ นักดำน้ำ เรือนแรก ที่รับประกันขีดความสามารถในการกันน้ำที่ระดับความลึก 100 เมตร ( 330 ฟุต ) ขอบหน้าปัด แสดงเวลา แบบเป็นขั้นที่หมุนได้ ทำให้ นักดำน้ำ สามารถควบคุมเวลาดำน้ำ เป็นการช่วยในเรื่องของปริมาณก๊าซ สำหรับหายใจ พร้อมยกระดับความปลอดภัยให้กับ ตัวเรือน Oyster ด้วย เม็ดมะยม ยึดกับ สกรูใหม่ ที่ชื่อว่าระบบ Twinlock ที่มีส่วนที่ถูกปิดผนึกไว้สองส่วน

 

 

นาฬิกา รุ่น Submariner โฉมใหม่ ได้สืบทอดมรดก แห่งความงดงาม ผ่านรูปแบบ Oystersteel หน้าปัดสีดำ ขอบ ตัวเรือน แบบหมุนพร้อม ขอบหน้าปัด Cerachrom สีเดียวกัน

 

โดย นาฬิกา เรือนแรก มาพร้อมกับ หน้าปัดสีดำ ขอบหน้าปัด สีเขียว ขณะที่อีกเวอร์ชัน มาพร้อมกับ หน้าปัดสีดำ ขอบหน้าปัด สีน้ำเงิน เคลือบป้องกันการสะท้อน ที่ด้านหลังของแซฟไฟร์คริสตัลใน Submariner และ Submariner Date ใหม่ทำให้การอ่านเวลาบนหน้าปัดทำได้ง่าย นาฬิกา รุ่น Submariner Date ทั้งสองเวอร์ชันใน Oystersteel และ ทองคำขาว 18 กะรัต ได้ผสมผสานสีต้นฉบับเข้ากับหน้าปัด และ ขอบ Cerachrom ในเฉดสีที่แตกต่างได้อย่างลงตัว

 

 

ลักษณะแสนพิเศษของ นาฬิกา รุ่น Submariner จาก Rolex

จอแสดง Chromalight

หน้าปัดพร้อมจอแสด Chromalight นวัตกรรม ช่วยเพิ่มการมองเห็น ในสภาพแวดล้อมที่มืดมิด ไหนจะอยู่ในสภาพที่เป็นน้ำลึกอีก  ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับ นักดำน้ำ นาฬิกา รุ่น Submariner และ Submariner Date มาพร้อมกับหน้าจอ Chromalight พร้อม เข็ม แสดงเวลา มาร์คเกอร์ชั่วโมง ได้รับการเคลื่อบ และตกแต่งด้วย วัสดุเรื่องแสง ที่ปล่อยแสงสีฟ้า ติดต่อกันเป็นเวลานานในความมืด

 

 

ตัวเรือน Oyster

ตัวเรือน รับประกันการกันน้ำ ที่ความลึก 300 เมตร ( 1,000 ฟุต ) คือ ที่สุดของ ความทนทาน พร้อมมอบ ความสง่างาม ตัวเรือน ตรงกลาง รังสรรค์ขึ้นจากแท่ง Oystersteel อัลลอย ทนทานต่อการผุกร่อนเป็นพิเศษ หรือ ทองคำขาว 18 กะรัต ด้านหลัง ตัวเรือน ที่เซาะเป็นร่อง เจาะยึดด้วยเครื่องมือพิเศษ

 

 

ขอบหน้าปัด แบบหมุนได้

ขอบหน้าปัต Cerachrom แสดงเวลา 60 นาที่ แบบหมุนได้ ทำจากเซรามิก สีดำ สีเขียว หรือ สีน้ำเงิน เพื่อช่วยให้ นักตำน้ำ ควบคุมเวลาดำน้ำ ได้อย่างถูกต้อง สร้างมั่นใจ ให้กับตัว นักดำน้ำ ตัวเลข เครื่องหมายอื่นๆ เคลื่อบด้วย แพลทินัม ทองคำ ผ่านกระบวนการ PVD สามารถปรับตั้งเวลา ขณะ ดำน้ำ ได้สะดวก ด้วยประสิทธิภาพของขอบร่องที่ยึดเกาะได้อย่างยอดเยี่ยม

 

 

พร้อมเปิดตัว รุ่นใหม่ ปี 2020 

ในปี 2020 นี้ Rolex ขอนำเสนอนาฬิกา Oyster Perpetual Submariner และ yster Perpetual Submariner Date รุ่นใหมตัวเรือน ของ นาฬิกา ได้รับออกแบบใหม่ ให้มีขนาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 41 มม. สายนาฬิกาที่กว้างขึ้นกว่าเดิม สำหรับ นาฬิกา รุ่น Submariner เปิดตัวในปีนี้ จะได้รับการติดตั้ง calibre 3230 และ นาฬิกา รุ่น Submariner Date จะได้รับการติดตั้ง calibre 3235 กลไกที่มาพร้อมกับ ฟังก์ชัน เวลา วันที่ ซึ่งได้นำมาใช้งานกับนาฬิการุ่น Submariner เป็นครั้งแรก

Rolex OYSTER PERPETUAL 36

สำหรับ แบรนด์นาฬิกา ที่ใครๆหลายๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากก็คงไม่พ้น นาฬิกา Rolex และรุ่นนาฬิกาที่ได้ร