Close sidebar

นาฬิกาคลาสสิก Rolex Cellini Moonphase ฟังก์ชันดวงจันทร์ โดดเด่น

นาฬิกาแบรนด์ Rolex เป็นแบรนด์มหาชน ได้เปิดตัวคอลเลกชัน Cellini ในปี 2017 มาพร้อมกับฟังก์ชันพระจันทร์ข้างขึ้น-ข้างแรม ภายใต้ชื่อรุ่น Rolex Cellini Moonphase ที่มีรูปแบบการทำงาน ที่แฟน Rolex ไม่ควรพลาด

นาฬิกา Rolex คอลเลกชั่น Rolex Cellini ได้รับการแนะนำในงาน Baselworld 2017 เมื่อ Rolex เปิดตัวรุ่น Rolex Cellini Moonphase ( Reference 50535 ) ซึ่งเป็นเรือนเวลาแนว Dress watch ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตัวเรือน 39 มิลลิเมตร ที่ทำจาก เอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต (18ct Everose Gold ) ทองคำสีกุหลาบสูตรพิเศษของ Rolex

หน้าปัดของ Cellini Moonphase นั้นเป็นหน้าปัดเคลือบแลคเกอร์สีขาว และเคลือบสีฟ้า ที่ดิสบริเวณตำแหน่ง 6 นาฬิกา แสดงวันข้างขึ้น ข้างแรม ถ้าหากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าวัสดุที่นำมาทำเป็นดวงจันทร์นั้นคือ อุกกาบาต เคลือบแก้วแบบ อีนาเมล ( eng.: enamel ) สีน้ำเงิน

ด้านหลัง Cellini Moonphase ตัวเรือน ทำจาก วงแหวนเงิน Moonphase อ่านเวลาผ่านสัญลักษณ์ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาบนหน้าปัดเล็ก ๆ ดังเช่นการหมุนรอบวงโคจรของดวงจันทร์ วันข้างขึ้น  และข้างแรม Cellini Moonphase แสดงวันที่ บริเวณเส้นรอบวง ของหน้าปัดผ่านเข็มแสดงเวลาตรงกลาง ด้วยปลายเข็มนาฬิการูปจันทร์เสี้ยว  ซึ่งหน้าปัดย่อยนี้จะแสดงการเคลื่อนตัวของพระจันทร์ข้างขึ้น-ข้างแรม ที่จะอ่านได้จากหัวลูกศรที่กำกับอยู่บริเวณ 12 นาฬิกาของหน้าปัด

และสำหรับกลไกของ Rolex Cellini Moonphase ทางผู้ผลิตไม่ได้กำกับชื่อรุ่นมา แต่ Rolex ให้ข้อมูลเพียงแค่เป็นกลไกขึ้นลานอัตโนมัติ ที่ผลิตภายในโรงงาน Rolex และได้จดสิทธิบัตร สำหรับกลไก มูนเฟส เป็นที่เรียบร้อย เมื่อรวม ตัวเรือน เข้ากับ สายหนังจระเข้ สีน้ำตาลแล้ว จะเห็นว่าการเพิ่มหน้าปัดย่อยสีน้ำเงิน พร้อมกับดวงจันทร์สีเงิน เป็นการดึงหน้าปัดให้โดดเด่นขึ้น

คุณสมบัติของ Rolex Cellini Moonphase

ขอบแบบทรงโดมและเซาะร่อง
ด้วยความ ความหรูหรา และสง่างามรูปทรงกลมสุดคลาสสิก ด้วยเส้นผ่านศูนย์กลางขนาด 39 มิลลิเมตร  และ ตัวเรือนมีวางจำหน่ายในเฉพาะวัสดุทองคำ 18 กะรัต หล่อภายในโรงหลอมของแบรนด์ Rolex คือ ลักษณะดั้งเดิม

ขณะที่ขอบ ตัวเรือน อันประณีต งานตกแต่งขึ้นเงา และขอบหน้าปัดแบบคู่ ขอบหนึ่งเป็นทรงโดม และอีกขอบหนึ่งเซาะเป็นร่องงดงาม คือนิยามของความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และ คุณสมบัติ ของ Rolex คือการเซาะร่องนี้ ปรากฏด้านหลังตัวเรือน เป็นรูปทรงโดมในยุคอดีต

เอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต

เพื่อรักษาความงามของนาฬิกาพิงค์โกลด์ Rolex ได้สร้างสรรค์ และจดสิทธิบัติพิงค์โกลด์อัลลอยด์พิเศษ 18 กะรัต หล่อภายในโรงหลอมของแบรนด์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ เอเวอร์โรสโกลด์ ( Everose Gold ) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 เอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต ได้ถูกนำมาใช้กับ นาฬิกา Rolex ทุกรุ่น ในสีพิงค์โกลด์

สายนาฬิกาหรู

สายของ Rolex Cellini Moonphase เป็น หนังสีน้ำตาลโทแบคโค ตัวเรือน Cellini Moonphase ประกอบอยู่บนสายหนังจระเข้สีน้ำตาล พร้อมชุดตัวล็อก Crownclasp แบบพับได้ซ่อนไว้ ที่ทำจาก เอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต (18ct Everose Gold ) ซึ่งเป็นครั้งแรก สำหรับ นาฬิการุ่น Cellini จาก Rolex

ความหรูหรา และสง่างาม

Rolex Cellini Moonphase มีความ โดดเด่น ด้วยหน้าจอแสดงผล ที่มีลักษณะของพระจันทร์ หน้าปัดลงเลคเกอร์สีขาว และเคลือบสีฟ้า ที่ดิสก์บริเวณตำแหน่ง 6 นาฬิกา แสดงวันข้างขึ้น ข้างแรม เล่าเรื่องด้วยภาพปะติดอุกกาบาต

ส่วนด้านหลังตัวเรือน ทำจากวงแหวนเงิน Moonphase สามารถอ่านเวลาผ่านสัญลักษณ์ ตำแหน่งที่ 12 นาฬิกาบนหน้าปัดเล็ก ๆ เหมือนกับการหมุนรอบวงโคจรของดวงจันทร์ ในวันข้างขึ้น ข้างแรม

นาฬิกา Rolex Cellini Moonphase ขับเคลื่อน โดยกลไกการไขลานอัตโนมัติ ที่พัฒนา และ ผลิตขึ้นทั้งหมดโดย Rolex ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร Moonphase โมดูลของดาราศาสตร์ที่ถูกต้องแม่นยำถึง 122 ปี

ความพิเศษของ Rolex Cellini Moonphase มีมงกุฎยอดหมุน ลักษณะเป็น เม็ดมะยมเงาวาว ยึดด้วยสกรู พร้อม สัญลักษณ์ Rolex สามารถกันน้ำได้จนถึงระดับ 50 เมตร / 165 ฟุต โดยความละเอียด -2/+2 วินาที/วัน หลังจากงานประกอบตัวเรือน และยังสำรองพลังงาน ประมาณ 48 ชั่วโมง ตัว Cellini จะเป็นสาย หนังสีน้ำตาลโทแบคโค และมีชุดตัวล็อก Crownclasp แบบพับ