Close sidebar

รู้ไว้ว่าเขาเรียกไรกัน กับนาฬิกา Rolex

ใครหลายคน คงเคยได้ยินเกี่ยวกับชื่อ นาฬิกา มาบ้าง แต่เป็นที่แน่นอนว่า การเรียกชื่อแบบเป็นภาษาอังกฤษ นั้นยากสำหรับบางคน ทั้งเรื่องการออกเสียง

หรือการอ่านสำหรับบางคน ซึ่งอาจจะมีข้อผิดพลาด ในการสื่อสาร อาจจะส่งผลความเข้าใจคาดเคลื่อนกัน แต่ด้วยความเป็นไทย ไม่ใช่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์แต่อย่างใด แต่คนไทยนั้นเน้นความเข้าใจง่าย สะดวก พูดปุ๊บเข้าใจได้ทันที จึงมีที่มาของชื่อเรียก หรือฉายา นั้นเอง

นาฬิกา Rolex นั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงมีบางคนเรียกชื่อนาฬิกา ตามความโดดเด่นของแต่ละปี และรุ่น

Rolex Sea-Dweller 116660 (James Cameron / เจมส์ แคเมรอน)

ชื่อเรียก เจมส์ แคเมรอน ชื่อนี้มาจาก ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง  ซึ่งเป็นนาฬิกาเรือนเดียว ในตอนนี้ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้เกียรติแก่เหตุการ์ณและบุคคล ตัว Rolex ได้ทำสิ่งที่ไม่เหมือนใคร นั้นคือการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ เพื่อเป็นเกียรติให้แก่ James Cameron หรือ เจมส์ แคเมรอน ในการเดินทางของเขา ไปยังส่วนที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งของมหาสมุทรใน Deepsea Challenger ใต้น้ำมีความลึกประมาณ 35,787 ฟุต ราว ๆ 11 กิโลเมตร ไม่ใช่แต่เพียงแค่ยกย่องเท่านั้น ตัวแบรนด์เอง ก็สร้างภาพลักษณ์ถึงนาฬิกาที่มีความแข็งแกร่ง ด้านการใช้งานใต้ทะเลดังกล่าว

GMT Mastrt II – 116710BLNR (Batman / แบทแมน)

เป็นนาฬิกา ที่ขึ้นชื่อว่า สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ยิ่งเป็นนักเดินทางไปในต่างประเทศ นาฬิการุ่นนี้เป็นที่นิยมเลย ฟังชั่นหลักที่นิยม คือ 2 Time Zone สามารถตรวจเช็คเวลาที่แตกต่างกันได้อย่างแม่นยำ แต่ที่หลายคนเรียกรุ่นนี้ว่า Batman แบทแมน นั้นเป็นเพราะว่าตัวเรือน มีสีดำ และสีน้ำเงิน ซึ่งตัวละครมีสีหลักคือ ดำ น้ำเงิน จึงมีหลายคนเรียกว่าฉายานั้น

GMT Mastrt II – 16710T (Coke / โค้ก)

เป็นนาฬิกา ที่ขึ้นชื่อว่า สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ยิ่งเป็นนักเดินทางไปในต่างประเทศ นาฬิการุ่นนี้เป็นที่นิยมเลย ฟังชั่นหลักที่นิยม คือ 2 Time Zone สามารถตรวจเช็คเวลาที่แตกต่างกันได้อย่างแม่นยำ แต่ที่หลายคนเรียกรุ่นนี้ว่า Coke โค้ก นั้นเป็นเพราะว่าตัวเรือน มีสีดำ และสีแดง ซึ่งโลโก้ของแบรนด์เครื่องดื่มโค้กนั้น มีสีแดงเป็นตัวหลัก แต่มีสีดำคือตัวผลิตภัณฑ์ หลายคนเห็นก็เป็นอันเข้าใจเหมือนกัน

GMT Mastrt II – 126710BLRO (Pepsi / เป๊ปซี่)

เป็นนาฬิกา ที่ขึ้นชื่อว่า สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ยิ่งเป็นนักเดินทางไปในต่างประเทศ นาฬิการุ่นนี้เป็นที่นิยมเลย ฟังชั่นหลักที่นิยม คือ 2 Time Zone สามารถตรวจเช็คเวลาที่แตกต่างกันได้อย่างแม่นยำ แต่ที่หลายคนเรียกรุ่นนี้ว่า Pepsi เป๊ปซี่ ตัวเรือนนี้มีสีน้ำเงิน และสีแดง โทนสีมีความคล้ายคลึงกับโลโก้ เป๊ปซี่ หลายคนเห็นนาฬิกาเรือนนี้ สามารถคิดว่าเป็นโลโก้มาแปะไว้ จึงเป็นที่มาของฉายานี้

Submariner – 6538 (James Bond / เจมส์ บอนด์)

นาฬิการุ่นแรก ๆ ของ Rolex ที่สามาถทนทานต่อสภาพน้ำได้อย่างหลายรูปแบบ เป็นนาฬิกาที่ดำน้ำได้อย่างต่อเนื่อง โดยความลึก 300 เมตร จึงเห็นได้ว่านาฬิการุ่นนี้ มีเรื่องราวและเป็นตำนาน แทนยังมีประสิทธิภาพสูง ตัวเรือนเหมาะสมกับคนข้อมือใหญ่ มีความเหมาะสมกับผู้ชายอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นเชิงสัญลักษณ์ และแสดงความชื่นชอบ สาเหตุที่หลายคนเรียกนาฬิการุ่นนี้ว่า James Bond เจมส์ บอนด์ เนื่องจาก ฌอน คอนเนอรี ผู้รับบทบาทเป็น เจมส์ บอนด์ ใน 4 ภาคแรก ซึ่งเป็นหนังที่โด่งดังไปทั่วโลก การแต่งตัวจึงเป็นอีกส่วนนึงของค่านิยม นาฬิการุ่นนี้เลยฮิต และเป็นฉายาติดปาก

Submariner – 16610LV (Kermit / เคอร์มิท)

นาฬิการุ่นแรก ๆ ของ Rolex ที่สามาถทนทานต่อสภาพน้ำได้อย่างหลายรูปแบบ เป็นนาฬิกาที่ดำน้ำได้อย่างต่อเนื่อง  โดยความลึก 300 เมตร จึงเห็นได้ว่านาฬิการุ่นนี้ มีเรื่องราว และเป็นตำนาน ตัวมีลักษณะถึง 2 ยุค ในปี 2003 และ2004 จะมีแรงราคาที่สูงในระดับนึง แต่ในปี 2007 หรือรุ่นครบรอบ 50 แต่ที่โดดเด่นเป็นอย่างมากคือ พายน้ำ ภายในจะมีความใหญ่ กว่าตัวอื่นในรุ่น Submariner และด้วยตัวสีเป็นตัวสีเขียว เป็นสัญลักษณ์ของตัว Rolex และเป็นสีของโลโก้ของนาฬิกาเองเลย นับจากปัจจุบันได้เลิกการผลิตไปเรียบร้อย จึงเป็นที่ต้องการ ทั้งผู้ที่ชื่นชอบ และนักสะสม แต่สาเหตุดูเรียก เคอร์มิท เพราะเป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง เซซามีสตรีท ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก  จึงมีหลายคนที่จำลักษณะของตัวละครตัว นี้ได้เป็นอย่างดี

GMT Mastrt II 2K – 126711CHNR (Root Beer / รูตเบียร์)

เป็นนาฬิกา ที่ขึ้นชื่อว่า สามารถใช้งานได้ทุกโอกาส ยิ่งเป็นนักเดินทางไปในต่างประเทศ นาฬิการุ่นนี้เป็นที่นิยมเลย ฟังชั่นหลักที่นิยม คือ 2 Time Zone สามารถตรวจเช็คเวลาที่แตกต่างกันได้อย่างแม่นยำ นาฬิกาตัวนี้มีหลากหลายชื่อ และไม่ใช่แค่ผู้ชาย แต่ยังมีผู้หญิงที่ชื่นชมเช่นกัน ด้วยสายเรือนมีสีชมพู อมทอง หรือที่เรียกว่า โรสโกลด์ แต่ที่เป็นจุดเด่นของนาฬิกา คือหน้าปัดมีไล่สีคล้าย กับเครื่องดื่มรูตเบียร์ นี้จึงเป็นสาเหตุของฉายานี้

Submariner – 116610LV (Hulk / ฮัลค์)

นาฬิการุ่นแรก ๆ ของ Rolex ที่สามาถทนทานต่อสภาพน้ำได้อย่างหลายรูปแบบ เป็นนาฬิกาที่ดำน้ำได้อย่างต่อเนื่อง  โดยความลึก 300 เมตร จึงเห็นได้ว่านาฬิการุ่นนี้ มีเรื่องราว และเป็นตำนาน เป็นอีกรหัสนึงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความที่สีของตัวเรือน เหมือนกับสีของโลโก้ Rolex จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ตัวเรือนมีขนาดที่ใหญ่ จึงได้รับฉายาว่า ฮัลค์ หรือยักษ์เขียว เมื่อกล่าวถึงชื่อนี้ ทุกคนเป็นที่รู้กันอย่างทันที

Rolex Oyster Perpetual Sky-Dweller

สุดยอดนาฬิกา ระดับโลก ด้วยชื่อเสียงที่ถูกสะสม มาอย่างยาวนาน สุดยอดนาฬิกาที่ใครก็ต้องรู้จัก ต้องเคยได