Close sidebar

Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller นาฬิกา สองเขตเวลา

นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller ทำจาก Oystersteel และ ทองคำ มาพร้อมหน้าปัด สีแชมเปญ พร้อมกับ ขอบหน้าปัด Ring Command แบบหมุน สายนาฬิกา Oyster

 

Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller เป็นเรือนเวลา ที่โดดเด่นนี้ มาพร้อมด้วย คุณสมบัติพิเศษ ของการแสดง เขตเวลาที่สอง บนดิสก์ ที่เยื้องจาก ศูนย์กลางบนหน้าปัด นอกจากนี้ ระบบนวัตกรรม เพื่อการตั้งค่า ฟังก์ชันการทำงานใหม่ โดยใช้ขอบหน้าปัด Ring Command แบบหมุน ได้ถือเป็น เอกลักษณ์ของ Rolex

 

หน้าปัด สีแชมเปญ ลักษณะอันโดดเด่น

รูปสามเหลี่ยม สีแดงกลับหัว จะชี้ไปที่เวลาอ้างอิง ที่ผู้สวมใส่เลือก ส่วนเวลาอ้างอิง ในถิ่นพำนัก หรือ ที่ทำงาน ของนักเดินทาง อ่านได้จากดิสก์ เยื้องศูนย์กลาง แบบหมุนได้ ส่วนแสดงผล 24 ชั่วโมง ของดิสก์ จะช่วยให้นักเดินทาง แยกเวลา ช่วงกลางวัน ออกจากเวลา ตอนกลางคืน ได้อย่างชัดเจน ในเขตเวลา ที่ห่างไกล หน้าปัด ของ Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller  โดดเด่นด้วย มากร์เกอร์ แสดงชั่วโมง รูปสี่เหลี่ยม และเข็มบอกเวลา ที่ยาวขึ้น หน้าจอ Chromalight พร้อมพรายน้ำ ที่ส่องสว่าง ตลอดเวลา

 

สีแดงเข้ม บริเวณหนึ่ง ในสิบสองช่อง รอบหน้าปัด แสดงเดือนปัจจุบัน โดดเด่นด้วย คุณลักษณะพิเศษ ของปฏิทิน Saros ประจำปี กลไกอันชาญฉลาดนี้ ทำให้ผู้สวมใส่ ใช้ชีวิต ได้อย่างเรียบง่ายโดยไม่จำเป็น ต้องนึกถึง เรื่องการตั้งวันที่ เมื่อสิ้นสุดเดือนที่มี 30 วัน ปฏิทินประจำปี จะแสดงวันที่ ได้อย่างถูกต้อง ตลอดทั้งปี ต้องปรับเพียงครั้งเดียว คือ วันที่ 1 มีนาคม ( กุมภาพันธ์ มีเพียง 28 หรือ 29 วันเท่านั้น ) วันที่จะเชื่อมโยง กับเวลาท้องถิ่น และ เปลี่ยนอัตโนมัติ ตามเขตเวลาท้องถิ่น ของนักเดินทาง

 

ขอบหน้าปัด แบบเซาะร่อง เอกลักษณ์ โดดเด่นของ Rolex

ขอบหน้าปัด เซาะร่องของ Rolex คือ เอกลักษณ์เฉพาะ แต่เดิมนั้น ส่วนที่เป็นร่อง ของขอบหน้าปัด Oyster มีขึ้นเพื่อ วัตถุประสงค์ ในการทำงาน ใช้ยึดขอบหน้าปัด ลงบนตัวเรือน เพื่อช่วยรับประกัน ประสิทธิภาพ ในการกันน้ำ ของ นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller จึงมีความคล้ายคลึง กับร่อง บริเวณด้านหลัง ตัวเรือน ที่ต้องใช้เครื่องมือ พิเศษเฉพาะของ Rolex ในการยึด ลงบนตัวเรือน เพื่อการกันน้ำ เมื่อเวลาผ่านไป ส่วนที่เป็นร่อง ได้กลายมาเป็น องค์ประกอบ ที่มีความงดงาม เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นของ Rolex โดยแท้จริง ปัจจุบัน ขอบที่เป็นร่อง คือเครื่องหมาย ของความเป็น เอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มักอยู่ในรูปของ ทองคำ

 

YELLOW ROLESOR การบรรจบกัน อย่างงดงาม ของโลหะ สองประเภท

ทองคำ กลายเป็นที่ชื่นชอบ เนื่องจากคุณสมบัติ ในเรื่องความงาม และ ความทรงภูมิ เหล็กเสริม เรื่องความแข็งแกร่ง และ ความน่าเชื่อถือ เมื่อนำวัสดุ ทั้งสองประเภทนี้ มาใช้รวมกัน ย่อมเป็นการ ผสมผสาน คุณสมบัติ ที่ดีที่สุด เข้าด้วยกัน อย่างกลมกลืน Rolesor ในฐานะ ซิกเนเจอร์ ที่แท้จริงของ Rolex ปรากฎบน นาฬิกา Rolex นับแต่ช่วง ต้นทศวรรษ 1930 และเครื่องหมายการค้านี้ ถูกนำมาใช้เป็นชื่อในปี 1933 ถือเป็นหนึ่งใน เสาหลัก ที่โดดเด่น ของนาฬิกา คอลเลกชัน Oyster

 

สายนาฬิกา OYSTER ความลงตัว ของรูปแบบ และ ระบบการทำงาน

Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller ประกอบ อยู่บนสาย ข้อต่อแข็ง Oyster ของ Oystersteel ในเวอร์ชันของ White Rolesor หรือ Yellow Rolesor ที่สายนาฬิกา มีส่วนผสม ระหว่างเหล็ก Oystersteel และทองคำ 18 กะรัต สายนาฬิกา Oyster สวยงามขึ้น เนื่องด้วยส่วนประกอบ ที่ซ่อนตัวอยู่ด้านล่าง ขอบนาฬิกา เพื่อให้มี ความกลมกลืน ระหว่างสายนาฬิกา และ ตัวเรือน สายนาฬิกานี้ มาพร้อมกับ ชุดตัวล็อก Oysterclasp แบบพับได้ และ ระบบขยายสายเร็ว Easylink อันชาญฉลาดที่ Rolex จดสิทธิบัตร เพื่อให้ผู้สวมใส่ ปรับเพิ่มความยาว ของสายออกมาประมาณ 5 มม. ได้โดยง่าย เพื่อเพิ่ม ความสะดวกสบาย ในทุกสภาพแวดล้อม

 

สองเขตเวลา ใน ส่วนแสดงผลเวลา

สองเขตเวลา จะแสดงขึ้น ได้พร้อมกัน เวลาท้องถิ่น ปรากฏในรูปของ เข็มชั่วโมง นาที และวินาที บริเวณจุดศูนย์กลาง ตั้งค่าใหม่ได้ อย่างรวดเร็ว และ ง่ายดาย ผ่านกลไก ที่สามารถเลือก ปรับได้เฉพาะ เข็มบอกชั่วโมง โดยปรับเดินหน้า หรือ ถอยหลัง ได้ครั้งละ หนึ่งชั่วโมง ส่วนเข็มนาที เข็มวินาที และเวลาอ้างอิง ในเขตเวลา ที่สองจะไม่เปลี่ยนแปลง เนื่องจาก นาฬิกา Rolex รุ่น Oyster Perpetual Sky-Dweller ไม่ได้หยุดเดิน ความเที่ยงตรง จึงเหมือนเดิม ส่วนเวลาอ้างอิง ในถิ่นพำนักปกติ หรือ ที่ทำงาน ของนักเดินทาง อ่านได้จากดิสก์ เยื้องศูนย์กลาง แบบหมุนได้

 

รูปสามเหลี่ยม สีแดงกลับหัว จะชี้ไปที่ เวลาอ้างอิง ที่ผู้สวมใส่เลือก ส่วนแสดงผล 24 ชั่วโมง ของดิสก์ จะช่วยให้นักเดินทาง แยกเวลา ช่วงกลางวัน ออกจากเวลา ตอนกลางคืน ได้อย่างชัดเจนในเขตเวลา ที่ห่างไกล ( ตัวอย่างเช่น 22.00 น. เทียบกับ 10.00 น. ) การเปลี่ยนวันที่ จะเชื่อมโยง กับเวลาท้องถิ่น และ เกิดขึ้นภายในไม่กี่มิลลิวินาที ตอนเที่ยงคืน ดังนั้น วันที่ที่ปรากฏ ในช่องวันที่ จึงต้องเป็นวันที่ ปัจจุบันเสมอ ในเขตเวลาท้องถิ่น ของผู้สวมใส่